NỔI BẬT

TIN MỚI

Bài trí máy tính theo phong thủy để có thể thăng tiến trong công việc

Khi công nghệ ngày càng phát triển thì con người đang ngày càng phụ thuộc vào máy tính, hiếm có gia đình hiện đại nào lại không sở hữu một chiếc máy tính để bàn hoặc laptop.

Để tạo được hiệu quả trong công việc cũng như trong kinh doanh, bạn nên thực hiện các bước làm sau để đảm bảo máy tính của bạn là một cỗ máy “sạch sẽ” và có ý nghĩa. 



Khi máy tính của bạn không ở trạng thái tốt nhất sẽ khiến tâm trạng của bạn đầy thất vọng, đôi khi là tức giận và bạn không thể làm tốt công việc của mình. Quan trọng hơn, nó sẽ đẩy bạn ra khỏi dòng chảy của những cơ hội, lợi nhuận, uy tín và tiến bộ trong công việc. Có thể hiểu tầm quan trọng của nó là như thế nào.

Những bí quyết phong thủy sau đây sẽ giúp bạn giữ cho chiếc máy tính của mình luôn chạy "mượt" nhất, giúp bạn đạt được hiệu quả cao, sáng tạo và mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc.

1. Sử dụng một cách hợp lý

- Sắp xếp lại các file một cách  khoa học: Khi máy tính là một mớ hỗn động thì rất khó để chúng ta có thể có được những suy nghĩ rõ ràng và hiệu quả. Đó là bởi vì việc tìm các file cần thiết quá khó khăn khiến chúng ta bực bội, ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc. Lúc này, việc sắp xếp có tổ chức tương đương với hiệu quả. Do đó, bạn nên có cho mình một cách sắp xếp các file trên máy tính thật khoa học, xóa bỏ các file cũ không cần thiết và ưu tiên các file cũng như chương trình thường xuyên sử dụng.

- Chọn hình ảnh đẹp cho màn hình máy tính: Sử dụng hình ảnh đẹp, đặc biệt là hình ảnh về thiên nhiên như biển, thác nước, cánh đồng hoặc con suối sẽ truyền cảm hứng mỗi khi bạn nhìn thấy nó, giữ cho tinh thần làm việc của bạn luôn thông suốt và thoải mái.

- Cài phần mềm bảo vệ: Trong phong thủy, bảo vệ luôn luôn được ưu tiên hàng đầu. Điều này đặc biệt đúng đối với máy tính của bạn. Khi bạn làm việc trên môi trường Internet thì bạn cần có cho mình một phần mềm bảo vệ tốt như BKAV, Kaspersky... Chúng sẽ bảo vệ máy tính của bạn khỏi những nguy cơ xấu, duy trì tốc độ và giúp bạn làm việc thật hiệu quả.


- Giữ màn hình máy tính sạch sẽ: Khi màn hình máy tính của bạn đầy bụi bẩn, dấu vân tay thì bạn sẽ không thể có được suy nghĩ rõ ràng hoặc nhìn ra bạn cần phải làm gì. Do vậy, bạn cần phải lau sạch nó thường xuyên.

2. Cách bố trí máy tính phù hợp với phong thủy


- Tránh màn hình máy tính đối diện giường ngủ, gương hay màn hình tivi vì sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của bạn.
- Tránh ánh sáng chiếu trực diện màn hình máy tính: Khi màn hình máy tính bị ánh sáng chiếu trực diện sẽ gây ảnh hưởng xấu đến mắt bạn. Tuy nhiên, tránh đặt máy tính ở nơi quá u tối, dễ khiến người ngồi rơi vào trạng thái tâm lý bất an, trầm uất, ảnh hưởng xấu đến công việc.
- Tránh đặt tại nơi không khí không lưu thông: Đặt máy tính tại nơi thoáng khí sẽ giảm thiểu tác hại của bức xạ máy tính. Ngược lại, nếu đặt ở nơi không khí tù đọng sẽ khiến người ngồi trở nên thiếu minh mẫn và kém nhạy bén trong công việc dẫn đến những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe về sau.


- Tránh xa vị trí có nước: Máy vi tính được coi là thuộc Hỏa, khi đặt gần nơi có nước như bể cá, tiểu cảnh ướt… sẽ gây nên tình trạng Thủy – Hỏa tương khắc, bất lợi cho người ngồi.
- Tránh tạp vật xung quanh máy vi tính: Vị trí xung quanh máy tính cũng như bàn làm việc cần luôn giữ gọn gàng. Nếu tình trạng bừa bộn xảy ra sẽ ảnh hưởng đến khả năng tập trung cho công việc của bạn.

Chúc bạn có thể bài trí cho mình một chỗ ngồi lý tưởng,hợp phong thủy giúp bạn thoải mái và đạt năng suất cao khi làm việc.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét